อยากขายออนไลน์

อยากขายออนไลน์ เริ่มต้นยังไงดี ที่นี่มีคำตอบ


อยากขายออนไลน์

ชื่อร้าน

ชื่อร้านต้องโดนใจ จำง่าย คุ้นหู ค้นหาเจอการตั้ง“ชื่อร้าน” ที่ดี เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นแรกของธุรกิจได้ เพราะชื่อที่ดีจะสามารถช่วยให้ลูกค้าจดจำธุรกิจหรือแบรนด์ของเราได้ง่ายโดยชื่อร้านต้อง อ่านง่าย จำง่าย คุ้นหู ค้นหาเจอ ดังนั้น การตั้งชื่อร้านจึงเป็นเรื่องเล็กที่เจ้าของธุรกิจให้ความสำคัญมากไม่แพ้กับเรื่องสำคัญอื่นๆ ของการทำธุรกิจ


สินค้า

เลือกจากสิ่งที่ชอบ เลือกจากสิ่งที่ใช่

เลือกจากสิ่งที่ชอบ เนื่องจากถ้าคุณเริ่มขายสินค้าจากสิ่งที่คุณชื่นชอบ คุณจะสามารถให้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างเข้าใจและชัดเจน และคุณจะมีความสุขกับการขายออนไลน์

➤ เลือกจากสิ่งที่ใช่ถ้าคุณไม่ได้มีสิ่งที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ

คุณอาจจะเริ่มโดยการสำรวจตลาดว่าสินค้าอะไรกำลังเป็นที่ต้องการและน่าจะทำกำไรได้ดี


เงินทุน

คุณต้องมีเงินทุน เพื่อที่จะนำมาใช้ในการลงทุน ซึ่งในที่นี่รวมไปถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆที่คุณจะต้องเสีย ต้นทุนการขายของออนไลน์ ไม่ได้มีแค่ค่าสินค้าเพียงอย่างเดียว เช่น ค่าจัดส่ง ค่าแพ็กสินค้า ค่าโฆษณาฯลฯ ดังนั้น คุณควรวางแผนให้ดีก่อนที่จะเริ่มทำการขายสินค้าออนไลน์


จุดยืนที่ชัดเจน

เมื่อคุณเริ่มที่จะทำธุรกิจขายออนไลน์ คุณควรวางแผนร้านให้ชัดเจน โดยคำนึงถึงสินค้าของคุณ อาทิเช่น สินค้าของคุณควรทำการขายปลีกหรือขายส่ง บางครั้งการเลือกขายสินค้าส่งในราคาถูก ได้กำไรน้อย อาจทำให้คุณรวยก็เป็นได้


ช่องทางการขายสินค้า

ช่องทางการขาย เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการขายในช่องทางที่มีความแตกต่างกัน จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แตกต่างกัน โดยต้องคำนึงถึงสินค้าที่ขายเป็นหลัก อาทิเช่น Facebook,Tiktok,Instargram เป็นต้น


แผนการตลาด

ต้องมีการวางแผนการตลาดที่ครอบคลุมและชัดเจน เพราะถึงคุณจะมีสินค้าคุณภาพดีราคาถูก แต่ถ้าไม่มีใครรู้จักร้านของคุณก็ไม่มีประโยชน์ คุณจึงควรวางแผนให้ดีว่าจะโปรโมทร้านค้าหรือสินค้าของคุณอย่างไร ถึงจะดึงดูดลูกค้า


ช่องทางการชำระเงิน

คุณควรเปิดบัญชีสำหรับร้านของคุณกับธนาคารที่คนส่วนใหญ่ใช้บริการ โดยช่องทางการชำระเงิน ควรมีช่องทางที่หลากหลาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า


ความมุ่งมั่น

คุณควรต้องมีความมุ่งมั่นในการขาย รวมถึงต้องมั่นใจและหมั่นตรวจสอบแผนการตลาดของคุณว่า ได้ผลตามคาดหรือไม่ และหัดปรับเปลี่ยน ทำอะไรใหม่ๆ เพื่อเรียกลูกค้า