วิธีสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำ

4 วิธีสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำ


4 วิธีสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำ

 

วิธีสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำ


ปัจจุบันลูกค้ามีตัวเลือกที่หลากหลาย รวมถึงการแข่งขันที่สูงขึ้นของแบรนด์ต่างๆในตลาด วันนี้เรามี วิธีสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำ
เพื่อสร้างความแตกต่างในปรากฏการณ์ Red Ocean ของคาบสมุทรการตลาด เพื่อเป็นที่จดจำของลูกค้า วันนี้เรามีวิธีและเคล็ดลับมาฝากค่ะ

 


ชื่อแบรนด์ต้องสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ 

เพื่อที่จะทำให้สื่อสารกับลูกค้าได้ง่ายและลูกค้าสามารถจดจำสินค้าได้ เช่น ผงชงดื่มเพื่อการดูแลสัดส่วนและรูปร่าง ใช้ชื่อ แคลเอส Cal S สื่อถึงเครื่องดื่มแคลอรี่น้อยเพื่อหุ่นสวย  รวมกับตัว S สื่อถึงเอวเอสรูปร่างที่สาวๆหลายคนใฝ่ฝัน จนกลายเป็นแบรนด์ Cal S


โลโก้ต้องสื่อถึงแบรนด์ 

โลโก้ต้องมีความน่าสนใจ สามารถดึงเอกลักษณ์ของสินค้า, แบรนด์หรือองค์กรณ์ออกมาได้ เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ ในการออกแบบโลโก้มีความสำคัญทั้งหมด แม้แต่สีที่สื่ออกมา ดังนั้นควรออกแบบโลโกให้สะท้อนแบรนด์มากที่สุด


กำหนดเป้าหมายการสร้างแบรนด์ให้ชัดเจน

การกำหนดเป้าหมายของแบรนด์ ทำให้สามารถรับรู้ทิศทางว่าจะไปทางไหน ควรโฟกัสเรื่องไหนและควรทำอย่างไรให้ลูกค้าจดจำแบรนด์


เป็นตัวของตัวเอง อย่าเดินตามคู่แข่ง

การเดินตามคู่แข่งจะทำให้ไม่เกิดการจดจำ เราควรมีการศึกษาคู่แข่งและสร้างความความแตกต่าง ดึงจุดขายที่คู่แข่งไม่มี นำมาสร้างเป็นเอกลักษณ์ที่เป็นของเราที่แตกต่างและโดดเด่น กว่าเพื่อทำให้ลูกค้าเห็นเราและเกิดการจดจำ


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://www.primaya.co.th

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *