4 วิธีสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำ
4 วิธีสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำ
ปัจจุบันลูกค้ามีตัวเลือกที่หลากหลาย รวมถึงการแข่งขันที่สูงขึ้นของแบรนด์ต่างๆในตลาด วันนี้เรามี วิธีสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำ
เพื่อสร้างความแตกต่างในปรากฏการณ์ Red Ocean ของคาบสมุทรการตลาด เพื่อเป็นที่จดจำของลูกค้า วันนี้เรามีวิธีและเคล็ดลับมาฝากค่ะ
ชื่อแบรนด์ต้องสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์
เพื่อที่จะทำให้สื่อสารกับลูกค้าได้ง่ายและลูกค้าสามารถจดจำสินค้าได้ เช่น ผงชงดื่มเพื่อการดูแลสัดส่วนและรูปร่าง ใช้ชื่อ แคลเอส Cal S สื่อถึงเครื่องดื่มแคลอรี่น้อยเพื่อหุ่นสวย รวมกับตัว S สื่อถึงเอวเอสรูปร่างที่สาวๆหลายคนใฝ่ฝัน จนกลายเป็นแบรนด์ Cal S
โลโก้ต้องสื่อถึงแบรนด์
โลโก้ต้องมีความน่าสนใจ สามารถดึงเอกลักษณ์ของสินค้า, แบรนด์หรือองค์กรณ์ออกมาได้ เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ ในการออกแบบโลโก้มีความสำคัญทั้งหมด แม้แต่สีที่สื่ออกมา ดังนั้นควรออกแบบโลโกให้สะท้อนแบรนด์มากที่สุด
กำหนดเป้าหมายการสร้างแบรนด์ให้ชัดเจน
การกำหนดเป้าหมายของแบรนด์ ทำให้สามารถรับรู้ทิศทางว่าจะไปทางไหน ควรโฟกัสเรื่องไหนและควรทำอย่างไรให้ลูกค้าจดจำแบรนด์
เป็นตัวของตัวเอง อย่าเดินตามคู่แข่ง
การเดินตามคู่แข่งจะทำให้ไม่เกิดการจดจำ เราควรมีการศึกษาคู่แข่งและสร้างความความแตกต่าง ดึงจุดขายที่คู่แข่งไม่มี นำมาสร้างเป็นเอกลักษณ์ที่เป็นของเราที่แตกต่างและโดดเด่น กว่าเพื่อทำให้ลูกค้าเห็นเราและเกิดการจดจำ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://www.primaya.co.th