ตั้งราคาสินค้า

ตั้งราคาสินค้า อย่างไรไม่ให้ขาดทุน

ตั้งราคาสินค้า อย่างไรไม่ให้ขาดทุน

ตั้งราคาสินค้า

 

ตั้งราคาสินค้า อย่างไรไม่ให้ขาดทุน ด้วย 4 เทคนิคง่ายๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้น การตั้งราคาเป็นสิ่งที่ท้าทายเจ้าของธุรกิจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีหลากหลายปัจจัยต่างๆเพื่อความเหมาะสมของราคากับสินค้านั้นๆ เรามาดูเคล็ดลับกันค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง

 


 

ตั้งราคาสินค้า ตาม Positioning (จุดขาย) ของสินค้า 

หาจุดขายบนโลกออนไลน์ว่าสินค้ามีต้นทุนต่อหน่วยเท่าไรรวมไปถึงต้องรู้ว่าสินค้านั้นเป็นสินค้าประเภทไหน 

 


ตั้งราคาจากการเปรียบเทียบกับคู่แข่ง

ก่อนจะตั้งราคาของออนไลน์ทุกครั้งควรสำรวจตลาดเพื่อเช็กราคาสินค้าว่าส่วนใหญ่ขายกันราคา เท่าไรแล้วนำมาคำนวณต้นทุนของเราว่าจะบวกกำไรได้มากน้อยแค่ไหนถึงจะเข้าไปแข่งขันในตลาดได้ 

 


อย่าเริ่มต้นด้วยราคาที่ต่ำจนเกินไป

การตั้งราคาที่ต่ำเกินไป อาจถูกมองสินค้าไปในด้านลบ หรือในกรณีที่ต้องการจะลดราคา ก็ไม่สามารถลดราคาได้เยอะ มิฉะนั้นจะเข้าเนื้อ ดังนั้นควรมีการตั้งราคาเผื่อในช่วงของการลดราคา

 


จัดราคาโปรโมชันเพื่อค้นหากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
การทำการตลาดด้วยการทำโปรโมชันเพื่อค้นหากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ไม่ควรทำบ่อยเกินไป เพราะมันอาจจะทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดว่าราคาจริง ๆ ของสินค้าก็คือราคาโปรโมชัน ดังนั้น ควรจะมีการระบุระยะเวลาที่ชัดเจนและไม่ใช้บ่อยจนเกินไป

 


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://www.primaya.co.th

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *